top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAdmin_Inspirit

Out of home media หรือสื่อนอกบ้าน คืออะไร?

Out of home media หรือสื่อนอกบ้าน คืออะไร? สำคัญอย่างไรต่อการทำการตลาด

ความหมายของ Out of home media คือความหมายตรงตัวเลย นั่นก็คือ สื่อนอกบ้าน สื่อที่อยู่นอกบ้านทั้งหมด ที่เราเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น บิลบอร์ดโฆษณาขนาดใหญ่ตามทางด่วน ป้ายโฆษณาต่างๆ สติกเกอร์ติดรถ สติกเกอร์ติดอาคาร แบนเนอร์ต่างๆ ป้ายกล่องไฟ หรือแม้กระทั่งโฆษณาที่อยู่ตามรถเมลล์ และรถไฟฟ้า BTS, MRT ก็ถือเป็นOut of home media หรือสื่อนอกบ้านเช่นกัน

Out of home media คือการทำการตลาดที่มีมานาน และยังเป็นที่นิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากสื่อนอกบ้านแบบนี้ มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้สินค้าหรือบริการต่างๆ ที่เลือกใช้ Out of home media เป็นที่จดจำของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้เป็นอย่างดี


ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไม Out of home media หรือสื่อนอกบ้าน ถึงเป็นช่องทางการทำการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพขนาดนี้ก็เป็นเพราะ


1. ความโดดเด่น ด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างของสื่อ ทั้ง ขนาด และ Location ทำให้สื่อประเภทนี้โดนเด่น สะดุดตา

2. ชัดเจน - ข้อความหรือ Key Word ที่ใช้ในงานป้ายต่างๆ มีปริมาณจำกัด เนื่องจากต้องทำให้ชัดเจน โดดเด่น สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล และระยะเวลาที่คนเราจะสามารถอ่านป้ายได้ก็มีจำกัด เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะอยู่บนป้ายได้ ต้องสั้น กระชับ ได้ใจความ คือเห็นแล้วรู้เลยว่าจะสื่ออะไร เป็นแบรนด์ไหน ทำให้คนเกิดการจดจำ

3. จำนวนคนที่เห็นสื่อ - ในหนึ่งวัน มีผู้เดินทางเป็นจำนวนมหาศาล ผ่านถนน ทางด่วน หรือรถเมลล์ รถไฟฟ้า Out of home media หรือสื่อนอกบ้าน จึงเป็นสื่อที่สามารถทำให้คนเห็น เกิดการรับรู้ รู้จักแบรนด์ รู้ว่าแบรนด์นี้กำลังขายอะไร หรือไปถึงการจำสโลแกนของสินค้าได้ จำนวนคนที่เห็นอย่างไม่จำกัดสำหรับสื่อรูปแบบนี้ นอกจากจะทำให้ผู้คนรู้จักสินค้าแล้ว ยังทำให้เกิดความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์อีกด้วย


และเนื่องจาก Out of home media หรือสื่อนอกบ้าน เป็นสื่อที่ทำให้ผู้คนพบเห็นได้ในจำนวนมาก ไม่เพียงเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคนทั่วไป หรือคนที่อาจจะมาเป็นลูกค้าในอนาคต ทำให้เกิดการรับรู้แบรนด์ รู้จักสินค้า ทำให้ผู้คนรู้สึกคุ้นชินและเกิดความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะเห็นได้ว่า Out of home media หรือสื่อนอกบ้าน เป็นช่องทางการโฆษณาและทำการตลาดที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ




ต้องการคำปรึกษาเพียง scan QR


หรือ โทร 02-026-3833

ดู 365 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page